VIỆT NAM Thế đứng hiên ngang trên trường quốc tế

Ngày nay, Việt Nam đã có một vị thế rất cao trên thế giới và khu vực, là một quốc gia độc lập, có ngôn ngữ, chữ viết, thể chế chính trị, chế độ xã hội riêng biệt của một quốc gia. Có rất nhiều quốc gia, dân tộc, vùng lãnh thổ biết đến văn hóa, dân tộc và con người Việt Nam như là một thiên sử anh hùng.






Điều đó được thể hiện rõ, từ 11 nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1954, đến nay chúng ta đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 185 nước, thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư với 224 thị trường tại tất cả Châu lục, mở rộng quan hệ ngoại giao với 185/193 thành viên LHQ, đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và toàn diện với nhiều quốc gia chủ chốt trên Thế giới.
     
·         Là thành viên chính thức của Liên Hợp Quốc từ ngày 20/9/1977, được kết nạp vào ASEAN Năm 1995
·         Là 01 trong 12 nước tham gia ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) 04/02/2016….
·         Ngoài ra Việt Nam trúng cử với số phiếu cao nhất trong số 14 nước thành viên mới và lần đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

- Về chính trị: Việt Nam đứng tốp 10 nước có nền chính trị ổn định nhất Thế giới.
- Về Kinh tế: Việt Nam xếp ở vị trí 42 trong 177 nền kinh tế được World Bank xếp hạng năm nay, ngay sau Singapore trong khu vực, với 322,7 tỷ USD.
- Về quân sự: Global Firepower xếp Viêt Nam đứng thứ 23 trên thế giới về sức mạnh quân sự.
Về hạnh phúc gia đình: Tổ chức xã hội New Economies Foundation (Anh) đánh giá: gia đình Việt Nam hạnh phúc nhất Châu Á và xếp thứ 05 trên thế giới!
- Về các cuộc thi OLYMPIC: Việt Nam luôn đạt nhiều huy chương vàng và có nhiều cá nhân vượt trội hơn nhiều các quốc gia khác. Tuy nhiên, để thực hiện mưu đồ chính trị xấu xa của mình, vẫn còn một số thế lực thù địch, cực đoan, bọn phản động lưu vong ở nước ngoài bịp bợm, nói sai sự thật, lợi dụng vấn đề “dân tộc”, “tôn giáo”, “tự do”, “dân chủ” và “nhân quyền” để xúi giục, lôi kéo, kích động, vu khống lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội của ta… nhằm để hạ uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.



Vì lý do đó tôi chia sẻ bài viết này, mong muốn cộng đồng quốc tế, những người Việt Nam yêu nước, kiều bào ta ở nước ngoài, và hơn 94 triệu dân Việt Nam hiểu được vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Bạn bè quốc tế hãy đến với chúng tôi, chúng tôi luôn chân thành chào đón các bạn! Những người Việt Nam có lòng yêu nước chân chính, hãy hành động vì một Việt Nam tươi sáng! Dân chủ – Công bằng – Văn Minh! Hãy chia sẻ thông điệp cho mọi người!


EmoticonEmoticon